รายละเอียดตัวชี้วัด KPI Profile
วิทยาลัยเทคนิคยะลา สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
1. ตัวชี้วัด : |
KPI :
1 ร้อยละของจำนวนนักศึกษาที่เพิ่มขึ้น |
KPI :
2 จำนวนนักศึกษามีรายได้ระหว่างเรียน |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 25
% ปี 2549 = 5% , ปี 2550 = 10% , ปี 2551 = 15% ปี 2552 = 20 % , ปี 2553 = 25%
|
เป้าหมายรวม 250 คน ปี 2549 จำนวน 30 คน ปี 2550 จำนวน 40 คน ปี 2551 จำนวน 50 คน ปี 2552 จำนวน 60 คน ปี 2553 จำนวน 70 คน
|
3. น้ำหนัก : |
3
|
3
|
4. อธิบาย : |
จำนวนนักศึกษาที่เพิ่มขึ้นหมายถึง จำนวนนักศึกษา ระดับ ปวช.1
ระดับ ปวส.1
และ ปทส.1 เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนนักศึกษาในปี
2549
|
รายได้ระหว่างเรียน หมายถึง
รายได้ของนักศึกษาที่เกิดจากการทำงานพิเศษในระหว่างที่กำลังศึกษาในสถานศึกษา
|
5. สูตรการคำนวณ : |
จำนวนนักศึกษาในแต่ละปี - จำนวนนักศึกษาในปี 2549
จำนวนนักศึกษาในปี 2549
|
-
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานทะเบียน
|
งานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
รายงานผลการรับนักศึกษา
ระดับ ปวช.1 , ปวส.1
และปทส.1 ของปีการศึกษาในแต่ละปี
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักเรียนนักศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานทะเบียน
|
หัวหน้างานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 3 จำนวนนักศึกษาที่ได้รับทุนเรียนฟรี |
KPI : 4 ร้อยละของจำนวนนักศึกษาที่มีงานทำหลังสำเร็จการศึกษา |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 45 คน ปี 2549 = 5 คน , ปี 2550 = 5 คน,
ปี 2551
= 10 คน , ปี 2552 = 10 คน , ปี 2553 = 15 คน
|
เป้าหมายรวม 85% ปี 2549 = 70 % , ปี 2550 = 75 % , ปี 2551 = 80 % , ปี 2552 = 85 % , ปี 2553 = 85 %
|
3. น้ำหนัก : |
2
|
2
|
4. อธิบาย : |
จำนวนนักศึกษาที่ได้รับทุนเรียนฟรี หมายถึง นักศึกษาที่ได้รับทุน เรียนฟรี จากสถานศึกษาหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก ตลอดหลักสูตร
จนสำเร็จการศึกษา
|
จำนวนนักศึกษา หมายถึง
จำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาและมีงานทำในแต่ละปีการศึกษา
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
จำนวนนักศึกษามีงานทำหลังสำเร็จการศึกษา
จำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาแต่ละระดับ
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
|
งานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักเรียนนักศึกษา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักเรียนนักศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
|
หัวหน้างานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 5 จำนวนนักศึกษาที่ได้รับการเทียบโอนประสบการณ์ |
KPI : 6. จำนวนหลักสูตรที่เพิ่ม |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 100 คน ปี 2549 = 10 คน , ปี 2550 = 10 คน,
ปี 2551
= 20 คน , ปี 2552 = 30 คน , ปี 2553 = 30 คน
|
เป้าหมายรวม 5
หลักสูตร ปี 2549 = 1
หลักสูตร, ปี 2550 = 1 หลักสูตร , ปี 2551 = 1 หลักสูตร , ปี 2552 = 1 หลักสูตร, ปี 2553 = 1 หลักสูตร
|
3. น้ำหนัก : |
2
|
1
|
4. อธิบาย : |
การเทียบโอนประสบการณ์ หมายถึง
การนำประสบการณ์มาเทียบเป็นระดับคะแนนมาเทียบเป็นหน่วยกิตในระดับวิชา
|
หลักสูตรที่เปิดเพิ่ม หมายถึง หลักสูตรที่เปิดเพิ่มขึ้น
นอกเหนือจากหลักสูตรที่เปิดอยู่เดิม
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานวัดผลและประเมินผล
,งานหลักสูตรและการสอน
|
งานหลักสูตรและการสอน
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานหลักสูตรและการสอน
|
หัวหน้างานหลักสูตรและการสอน
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 7. จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการพัฒนา |
KPI : 8. ร้อยละของครูที่ทำแผนการสอนย่อและแผนการสอนแบบมุ่งเน้นสมรรถนะ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 5
หลักสูตร ปี 2549 = 1
หลักสูตร, ปี 2550 = 1 หลักสูตร , ปี 2551 = 1 หลักสูตร , ปี 2552 = 1 หลักสูตร, ปี 2553 = 1 หลักสูตร
|
เป้าหมายรวม 100 %
ปี 2549
= 70 % , ปี 2550
= 80 %,
ปี 2551
= 90 % , ปี 2552 = 95 % , ปี 2553 = 100 %
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
3
|
4. อธิบาย : |
หลักสูตรที่พัฒนา หมายถึง
หลักสูตรที่ปรับให้ลอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นและตลาดแรงงาน
|
แผนการสอนแบบมุ่งเน้นสมรรถนะ หมายถึง
แผนการสอนที่ครูจัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน ความรู้ความเข้าใจในงานที่ทำ
และมีกิจนิสัยหรือเจตคติในการทำงานที่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
จำนวนแผนการสอนแบบมุ่งเน้นสมรรถนะ
จำนวนแผนการสอนทั้งหมด
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานหลักสูตรและการสอน
|
งานหลักสูตรและการสอน
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานหลักสูตรและการสอน
|
หัวหน้างานหลักสูตรและการสอน
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 9. ร้อยละของครูที่ทำแผนประเมินผลตามสภาพจริง |
KPI : 10. ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ของแต่ละรายวิชา |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 100 %
ปี 2549
= 80 % , ปี 2550
= 85 %,
ปี 2551
= 90 % , ปี 2552 = 95 % , ปี 2553 = 100 %
|
เป้าหมายรวม 80 %
ปี 2549
= 60 % , ปี 2550
= 65 %,
ปี 2551
= 70 % , ปี 2552 = 75 % , ปี 2553 = 80 %
|
3. น้ำหนัก : |
3
|
4
|
4. อธิบาย : |
แผนประเมินผลตามสภาพจริงหมายถึง แผนการวัดและประเมินผลผู้เรียนที่สะท้อนถึงความรู้ ความสามารถที่แท้จริง มุ่งหาจุดเด่น จุดด้อย เพื่อส่งเสริมความรู้ความสามารถ ไม่เน้นประเมินเฉพาะทักษะพื้นฐาน
แต่เน้นการประเมินงานที่เป็นลักษณะเฉพาะของตนเองด้วยวิธีการประเมินที่หลากหลาย
|
ผู้เรียน หมายถึง ผู้ที่กำลังศึกษาในหลักสูตร ปวช.
ปวส. และ ปทส. ทุกช่วงชั้นปี
ของแต่ละสาขาวิชา
|
5. สูตรการคำนวณ :
|
|
จำนวนผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ของแต่ละรายวิชา
จำนวนผู้เรียนทั้งหมดในแต่ละรายวิชา
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานวัดผลและประเมินผล
|
งานวัดผลและประเมินผล
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานวัดผลและประเมินผล
|
หัวหน้างานวัดผลและประเมินผล
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 11. ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ |
KPI : 12. ร้อยละของครูที่ได้รับการนิเทศติดตามการเรียนการสอน |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 80 %
ปี 2549
= 60 % , ปี 2550
= 65 %,
ปี 2551
= 70 % , ปี 2552 = 75 % , ปี 2553 = 80 %
|
เป้าหมายรวม 100 %
ปี 2549
= 100 % , ปี 2550
= 100 %,
ปี 2551
= 100 % , ปี 2552 =
100 % , ปี 2553 = 100 %
|
3. น้ำหนัก : |
4
|
3
|
4. อธิบาย : |
1. ผู้สำเร็จการศึกษา
หมายถึง นักศึกษาระดับ ปวช.
3 , ปวส.2 และ ปทส.2 ที่มีผลการเรียนตามเกณฑ์ของแต่ละช่วงชั้น
|
การนิเทศการเรียนการสอน หมายถึง การติดตาม
การให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอน โดยคณะกรรมการฯ
|
5. สูตรการคำนวณ :
|
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาทั้งหมด
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานวัดผลและประเมินผล
|
งานหลักสูตรและการสอน
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานวัดผลและประเมินผล
|
หัวหน้าคณะวิชา
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 13. จำนวนชุดการเรียนการสอน
(สื่อการสอน) |
KPI : 14. ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้ศึกษาต่อหรือมีงานทำ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 170 ชิ้น/ชุด ปี 2549 = 20 ชิ้น , ปี 2550 = 25 ชิ้น, ปี 2551 = 30 ชิ้น , ปี 2552 = 35 ชิ้น , ปี 2553 = 40 ชิ้น
|
เป้าหมายรวม 80 %
ปี 2549
= 70 % , ปี 2550 =
70 %,
ปี 2551
= 75 % , ปี 2552 = 80 % , ปี 2553 = 80 %
|
3. น้ำหนัก : |
3
|
2
|
4. อธิบาย : |
ชุดการเรียนการสอน หมายถึง
ชุดเอกสารที่จัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนของครู และการเรียนรู้ของผู้เรียน
แบบสำเร็จรูป
|
ผู้สำเร็จการศึกษา หมายถึง
นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตร ปวช. ปวส. และ ปทส. ที่ได้ศึกษาต่อในระดับสูง
หรือมีงานทำ
|
5. สูตรการคำนวณ :
|
|
จำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาที่ศึกษาต่อหรือมีงานทำ
จำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาทั้งหมด
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานสื่อการเรียนการสอน
|
งานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักเรียนนักศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานสื่อการเรียนการสอน
|
หัวหน้างานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 15. ร้อยละของนักศึกษาที่มีคุณธรรมจริยธรรม
คุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ |
KPI : 16. ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 80 %
ปี 2549
= 70 % , ปี 2550 =
70 %,
ปี 2551
= 75 % , ปี 2552 = 80 % , ปี 2553 = 80 %
|
เป้าหมายรวม 80 %
ปี 2549
= 60 % , ปี 2550 =
65 %,
ปี 2551
= 70 % , ปี 2552 = 75 % , ปี 2553 = 80 %
|
3. น้ำหนัก : |
3
|
2
|
4. อธิบาย : |
นักศึกษาที่มัคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ หมายถึง
นักศึกษาที่มีคุณลักษณะด้านความรับผิดชอบ
ความมีวินัย
ความซื่อสัตย์
ความเมตตากรุณา ความขยัน อดทน การมีมนุษยสัมพันธ์
มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม
|
กิจกรรม
หมายถึง
กิจกรรมเสริมหลักสูตรพัฒนาผู้เรียน
ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงานในวิชาชีพ บุคลิกภาพ
อนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม ประเพณี ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
|
5. สูตรการคำนวณ :
|
จำนวนนักศึกษาที่ไม่ถูกลงโทษในด้านคุณธรรมจริยธรรม
จำนวนนักศึกษาทั้งหมด
|
จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมขององค์การวิชาชีพ
จำนวนนักศึกษาทั้งหมด
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักเรียนนักศึกษา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักเรียนนักศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 17. ร้อยละของครูที่ทำงานวิจัยในชั้นเรียน |
KPI : 18. จำนวนงานวิจัยที่นำไปสู่การปฏิบัติจริง/เผยแพร่สู่สาธารณะ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 100 %
ปี 2549
= 70 % , ปี 2550 =
80 %,
ปี 2551
= 90 % , ปี 2552 = 95 % , ปี 2553 = 100 %
|
เป้าหมายรวม 70 ชิ้น ปี 2549 = 10 ชิ้น, ปี 2550 =
10 ชิ้น
ปี 2551
= 15 ชิ้น, ปี 2552 = 15 ชิ้น, ปี 2553 = 20 ชิ้น
|
3. น้ำหนัก : |
2
|
2
|
4. อธิบาย : |
งานวิจัยในชั้นเรียน หมายถึง
งานวิจัยที่ใช้กระบวนการแสวงหาความรู้ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนากระบวนการเรียน
การสอนที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนอย่างมีระบบ
|
|
5. สูตรการคำนวณ :
|
จำนวนครูที่ทำวิจัยในชั้นเรียน
จำนวนครูทั้งหมด
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานวิจัยและพัฒนา |
งานวิจัยและพัฒนา
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานวิจัยและพัฒนา
|
หัวหน้างานวิจัยและพัฒนา
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 19. จำนวนชิ้นงาน/นวตกรรม วิจัย ของครูและนักศึกษา |
KPI : 20. จำนวนสาขาวิชาที่ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน/ท้องถิ่น |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 9 ชิ้น ปี 2549 = 1
ชิ้น,
ปี 2550 =
1 ชิ้น
ปี 2551
= 2 ชิ้น, ปี 2552 = 2 ชิ้น, ปี 2553 = 3
ชิ้น
|
เป้าหมายรวม 9 สาขา ปี 2549 = 1
สาขา,
ปี 2550 =
1 สาขา
ปี 2551
= 2 สาขา, ปี 2552 = 2 สาขา, ปี 2553 = 3
สาขา
|
3. น้ำหนัก : |
2
|
1
|
4. อธิบาย : |
ชิ้นงาน/นวตกรรม วิจัย หมายถึง ผลงานซึ่งเกิดจากกระบวนการเรียนรู้ของนักศึกษา
และครูร่วมกันจัดทำขึ้น
เพื่อค้นคว้าพัฒนาแก้ปัญหาในกระบวนการจัดการเรียนการสอน หรือวัตถุประสงค์อย่างอื่น
|
สาขาวิชาที่ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน/ท้องถิ่น หมายถึง การพัฒนาหลักสูตร วิธีการสอน
หรือการคัดเลือกผู้เรียนให้ตรงและสอดคล้องกับความต้องการ
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานวิจัยและพัฒนา , งานสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่
|
งานหลักสูตรและการสอน
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานวิจัยและพัฒนา |
หัวหน้างานหลักสูตรและการสอน
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 21. ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ |
KPI : 22. จำนวนตัวชี้วัดที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 85
% ปี 2549 = 70 %, ปี 2550 =
75 %
ปี 2551
= 80 %, ปี 2552 = 80 %, ปี 2553 = 85 %
|
เป้าหมายรวม 34
ตัวบ่งชี้ ปี 2549 = 34 ตัวบ่งชี้, ปี 2550 =
34 ตัวบ่งชี้
ปี 2551
= 34 ตัวบ่งชี้, ปี 2552 = 34 ตัวบ่งชี้,
ปี 2553
= 34 ตัวบ่งชี้
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
1
|
4. อธิบาย : |
มาตรฐานวิชาชีพ หมายถึง มาตรฐานที่กำหนดให้สอดคล้องกับสมรรถนะที่สถานประกอบการต้องการ
โดยให้ผู้เรียนทำการทดสอบโดยเครื่องมือประเมินที่มีมาตรฐาน
|
มาตรฐาน หมายถึง มาตรฐาน ตัวชี้วัด
ที่กำหนดโดยสำนักงานรับรองและประเมินคุณภาพสถานศึกษา (สมศ.)
|
5. สูตรการคำนวณ :
|
จำนวนนักศึกษาที่ผ่านการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
จำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานวัดผลและประเมินผล
|
งานประกันคุณภาพ
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา |
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานวัดผลและประเมินผล
|
หัวหน้างานประกันคุณภาพ
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 23. จำนวนครั้งที่อบรมวิชาชีพหรือบริการวิชาชีพ |
KPI : 24. จำนวนคนที่เข้ารับการอบรมวิชาชีพหรือบริการวิชาชีพ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 75
ครั้ง ปี 2549 = 15 ครั้ง, ปี 2550 =
75 ครั้ง
ปี 2551
= 75 ครั้ง, ปี 2552 = 75 ครั้ง, ปี 2553 = 75 ครั้ง
|
เป้าหมายรวม 1,000
คน ปี 2549 = 200 คน, ปี 2550 =
200 คน
ปี 2551
= 200 คน, ปี 2552 = 200 คน, ปี 2553 = 200 คน
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
1
|
4. อธิบาย : |
การอบรมวิชาชีพ หมายถึง การสอนหรือการฝึกให้ผู้เรียนมีความรู้
เพื่อนำไปประกอบอาชีพ ด้วยหลักสูตรระยะสั้น
การบริการวิชาชีพ หมายถึง การให้บริการแก่ชุมชน ประชาชน โดยนักศึกษา ครู ด้านวิชาชีพ เช่น การซ่อมแซม , ปรับปรุง , สร้าง หรือ
อำนวยความสะดวกฯ
|
การอบรมวิชาชีพ หมายถึง การสอนหรือการฝึกให้ผู้เรียนมีความรู้
เพื่อนำไปประกอบอาชีพ ด้วยหลักสูตรระยะสั้น
การบริการวิชาชีพ หมายถึง การให้บริการแก่ชุมชน ประชาชน โดยนักศึกษา ครู ด้านวิชาชีพ เช่น การซ่อมแซม , ปรับปรุง , สร้าง หรือ
อำนวยความสะดวกฯ
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานหลักสูตรพิเศษ
|
งานหลักสูตรพิเศษ
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานหลักสูตรพิเศษ
|
หัวหน้างานหลักสูตรพิเศษ
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 25. ร้อยละระดับความพึงพอใจและทัศนคติที่ชุมชนมีต่อวิทยาลัย ด้านการสร้างความรู้สู่ชุมชน |
KPI : 26. จำนวนผู้ประกอบการรายใหม่ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 90
% ปี 2549 = 70 %, ปี 2550 =
75 %
ปี 2551
= 80 %, ปี 2552 = 85 %, ปี 2553 = 90 %
|
เป้าหมายรวม 20 ราย ปี 2549 = 2
ราย ,
ปี 2550 = 3 ราย
ปี 2551
= 4 ราย , ปี 2552 = 5 ราย , ปี 2553 = 6
ราย
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
1
|
4. อธิบาย : |
ระดับความพึงพอใจ
หมายถึง
จำนวนระดับที่วิทยาลัยให้งานต่าง
ๆ
กำหนดขึ้นเพื่อวัดระดับความพึงพอใจและทัศนคติที่ชุมชนมีต่อวิทยาลัยฯ ด้านการสร้างความรู้สู่ชุมชน
ทั้งหมดมี 5 ระดับ
|
ผู้ประกอบการใหม่ หมายถึง การประกอบอาชีพที่ดำเนินโดยศิษย์เก่า
ศิษย์ปัจจุบันและผู้เข้าร่วมโครงการ ที่ผ่านการฝึกอบรม หรือนำความรู้ที่ได้จากการศึกษา / ฝึกอบรม/ ไปใช้ในการเปิดกิจการขนาดเล็ก/ ขนาดใหญ่
|
5. สูตรการคำนวณ :
|
ร้อยละระดับความพึงพอใจและทัศนคติของชุมชน
จำนวนระดับ
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานหลักสูตรพิเศษ
|
งานหลักสูตรพิเศษ
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา |
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานหลักสูตรพิเศษ
|
หัวหน้างานผลิตการค้าฯ
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 27. จำนวนสินค้า OTOP
ที่ได้รับการต่อยอด |
KPI : 28. ร้อยละของระดับความพึงพอใจของนักศึกษา (ด้านบริหารจัดการ) |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 5 ชิ้น ปี 2549 = 1
ชิ้น,
ปี 2550 =
1 ชิ้น
ปี 2551
= 1 ชิ้น, ปี 2552 = 1 ชิ้น, ปี 2553 = 1
ชิ้น
|
เป้าหมายรวม 70
% ปี 2549 = 60 %, ปี 2550 = 65 %
ปี 2551
= 65 %, ปี 2552 = 70 %, ปี 2553 = 70 %
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
2
|
4. อธิบาย : |
OTOP ที่ได้รับการต่อยอด หมายถึง ผลิตภัณฑ์ภายในชุมชน
ที่มีการเพิ่มคุณค่าและราคาผลผลิต ด้วยวิธี
การหรือกระบวนการที่นักศึกษาหรือครู
ดำเนินการ
|
ระดับความพึงพอใจ
หมายถึง
จำนวนระดับที่วิทยาลัยให้งานต่าง
ๆ กำหนดขึ้นเพื่อวัดระดับความพึงพอใจ 5 ระดับ
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานหลักสูตรพิเศษ
|
งานประกันคุณภาพ
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานผลิตการค้า
|
หัวหน้างานวิจัยและพัฒนา |
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 29. ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ (ด้านบริหารจัดการ) |
KPI : 30. ระดับคะแนนที่ผ่านการตรวจสอบและติดตามการบริหารจัดการ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 80
% ปี 2549 = 60 %, ปี 2550 = 65 %
ปี 2551
= 70 %, ปี 2552 = 75 %, ปี 2553 = 80 %
|
เป้าหมายรวม ระดับ 5 ปี 2549 = ระดับ 3 , ปี 2550 = ระดับ 4
ปี 2551
= ระดับ 5, ปี 2552 = ระดับ 5, ปี 2553 = ระดับ 5
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
4
|
4. อธิบาย : |
ระดับความพึงพอใจ
หมายถึง
จำนวนระดับที่วิทยาลัยให้งานต่าง
ๆ
กำหนดขึ้นเพื่อวัดระดับความพึงพอใจ
5 ระดับ
|
การตรวจสอบและติดตามการบริหารจัดการ หมายถึง กระบวนการตรวจสอบ
และติดตาม
การบริหารงานตามแผนยุทธศาสตร์
ใน 4 มิติ ตามตัวชี้วัด เป้าหมาย วัตถุประสงค์
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
แบบสอบถามและผู้กรอกข้อมูล/ แจกแจงความถี่และหาค่าเฉลี่ยจากแบบสอบถาม
|
คณะกรรมการบริหารยุทธศาสตร์
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานวิจัยและพัฒนา
|
คณะกรรมการการบริหารยุทธศาสตร์
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 31. ระดับความสำร็จของการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ |
KPI : 32. ร้อยละของงบประมาณที่สามารถประหยัดได้ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
ระดับ 5
|
เป้าหมายรวม 5
% ปี 2549 = 5
% , ปี 2550 =
5 %
ปี 2551
= 5 % , ปี 2552 = 5 %
, ปี 2553 = 5
%
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
3
|
4. อธิบาย : |
ระดับความสำร็จของการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบ
หมายถึง
ระดับชั้นของความสำเร็จ (Milestone) 5 ระดับ เพื่อแสดงความก้าวหน้าของขั้นตอนการดำเนินงานตามมาตรา
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ |
ค่าสาธารณูปโภค ได้แก่ ค่าใช้จ่ายด้านการไฟฟ้า ค่าน้ำประปา
ค่าโทรศัพท์ และค่าน้ำมันรถยนต์
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
ค่าสาธารณูปโภคในปีปัจจุบัน -
ปีก่อน
ค่าสาธารณูปโภคในปีก่อน
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานประกันคุณภาพ
|
งานการเงินและบัญชี /ข้อมูลค่าใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภค และค่าน้ำมันรถยนต์ จากงานที่เกี่ยวข้อง
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
ค่าสาธารณูปโภคลดลดอย่างน้อย 5
% ต่อปี
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานประกันคุณภาพ
|
หัวหน้างานการเงิน
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 33. ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก
ในการลดรอบระยะเวลาของขั้นตอนการปฏิบัติงาน |
KPI : 34. ร้อยละของจำนวนครูที่ได้รับการเลื่อนวิทยฐานะ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 5
% ปี 2549 = 30 % , ปี 2550 =
50 % ปี 2551 = 50 % , ปี 2552 = 50 %
, ปี 2553 = 50 % |
80 %
|
3. น้ำหนัก : |
3
|
1
|
4. อธิบาย : |
การลดรอบระยะเวลา
หมายถึง ระยะเวลาการดำเนินการที่ให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ ลดเวลาลง
หรือตัดขั้นตอนในการให้บริการโดยผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจ |
วิทยฐานะ หมายถึง
ฐานะทางตำแหน่งของครูที่ผ่านประเมินในระดับ ชำนาญการ
ชำนาญการพิเศษ
|
5. สูตรการคำนวณ :
|
|
จำนวนครูที่ได้รับการประเมินวิทยฐานะ
จำนวนครูทั้งหมดในสถานศึกษา
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานสารบรรณ
|
งานบุคลากร
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
การปฏิบัติงานใช้ระยะเวลาลดลงจากการทำงานปกติ
|
ครูมีข้อมูล
ร่องรอย หลักฐานพร้อมรับการประเมินตามระยะเวลา |
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
คณะกรรมการบริหารยุทธศาสตร์ |
หัวหน้างานบุคลากร
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 35. จำนวนบุคลากรที่เพิ่มวุฒิทางการศึกษา |
KPI : 36. ร้อยละของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้ศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 170 คน ปี 2549 = 30 คน, ปี 2550 = 30 คน , ปี 2551 = 35 คน, ปี 2552 = 35 คน,
ปี 2553
= 40 คน
|
เป้าหมายรวม 90
% ปี 2549 = 75 %, ปี 2550 = 75 %, ปี 2551 = 80 %, ปี 2552 = 85 %, ปี 2553 = 90 %
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
3
|
4. อธิบาย : |
เพิ่มวุฒิทางการศึกษา หมายถึง การศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นจากเดิม |
ศึกษาดูงาน หมายถึง การศึกษาดูงาน ด้านวิชาการ กีฬา สุขภาพอนามัย นันทนาการ
และอื่น ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา |
5. สูตรการคำนวณ :
|
|
จำนวนครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้ศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ จำนวนครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งหมดในสถานศึกษา
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานบุคลากร
|
งานบุคลากร
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
คณะกรรมการที่พิจารณาผลงานมีจำนวนน้อยอาจทำให้ผลสำเร็จล่าช้า
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานบุคลากร
|
หัวหน้างานบุคลากร
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 37. ร้อยละของจำนวนครั้งที่ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการ
อบรมและประชุมอย่างน้อย 2 ครั้ง/คน/ปี |
KPI : 38. จำนวนครูที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 90
% ปี 2549 = 75 %, ปี 2550 = 75 %,
ปี 2551
= 80 %, ปี 2552 = 85 %, ปี 2553 = 90 %
|
เป้าหมายรวม 75 คน ปี 2549 = 5 คน, ปี 2550 = 10 คน,
ปี 2551
= 15 คน, ปี 2552 = 20 คน, ปี 2553 = 75 คน
|
3. น้ำหนัก : |
3
|
1
|
4. อธิบาย : |
การอบรมและประชุม หมายถึง การอบรมและประชุมทางด้านวิชาการ
และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องการกับการจัดการศึกษา
|
ความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ หมายถึง
การผ่านการฝึกงานในสถานประกอบการและความสามารถในการทำวิจัย
สิ่งประดิษฐ์
นวัตกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา
การเรียนการสอน |
5. สูตรการคำนวณ :
|
จำนวนครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับการอบรมและประชุม
จำนวนครูและบุคลากรทั้งหมดในสถานศึกษา
|
จำนวนครูที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จำนวนครูทั้งหมดในสถานศึกษา
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานบุคลากร
|
งานทวิภาคี
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานบุคลากร
|
หัวหน้าคณะวิชา |
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 39. ระดับความสำเร็จของแผนการจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ |
KPI : 40. ระดับคุณภาพของระบบสารสนเทศ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
ระดับ 5
|
ระดับ 5
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
3
|
4. อธิบาย : |
ความสำเร็จของแผนการจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์
หมายถึง
การกำหนดเป็นขั้นตอนของคุณภาพของแผนโดยแบ่งเกณฑ์ให้คะแนนเป็น 5 ระดับ ตามรูปแบบของการลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการ |
คุณภาพของระบบสารสนเทศ
หมายถึง
การพิจารณาความสำเร็จของการพัฒนาระบบสารสนเทศ โดยวัดผลจากความก้าวหน้าและขั้นตอนการดำเนินงานตามเป้าหมายที่กำหนดในแต่ละระดับ ตามคำรับรองการปฎิบัติราชการ |
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานศูนย์ข้อมูล
|
หัวหน้างานศูนย์ข้อมูล
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 41. ระดับการใช้ประโยชน์ของระบบสารสนเทศ |
KPI : 42. ร้อยละของระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อสถานที่ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ สิ่งแวดล้อม และระบบสารสนเทศ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม ระดับ 5 ปี 2549 = ระดับ 4, ปี 2550 = ระดับ 5, ปี 2551 = ระดับ 5, ปี 2552 = ระดับ 5, ปี 2553 = ระดับ 5
|
เป้าหมายรวม 80
% ปี 2549 = 60 %, ปี 2550 = 65 %, ปี 2551 = 70 %, ปี 2552 = 75 %, ปี 2553 = 80 %
|
3. น้ำหนัก : |
2
|
2
|
4. อธิบาย : |
การใช้ประโยชน์ระบบสารสนเทศ หมายถึง
การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ทำให้การบริหารและปฏิบัติงานมีความคล่องตัวมากขึ้นการจัดเก็บและรวบรวมข้อมูลสมบูรณ์มากขึ้น
ระดับคุณภาพ หมายถึง ยังไม่เป็นที่ยอมรับ =
ระดับ 1 ,
ปกติ =
ระดับ 2 ,
ค่อนข้างดี = ระดับ 3 ดี =
ระดับ 4 ,
ดีเยี่ยม = 5
|
ความพึงพอใจ หมายถึง
ความพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสภาพการดำเนินงานของวิทยาลัยในเรื่องสถานที่
ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ สิ่งแวดล้อม และ ICT
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานศูนย์ข้อมูล
|
งานอาคารสถานที่
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวางแผนและพัฒนา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานศูนย์ข้อมูล
|
หัวหน้างานอาคารสถานที่
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 43. ร้อยละของจำนวนนักศึกษาที่ใช้บริการห้องสมุดวิชาชีพ |
KPI : 44. จำนวนครั้งการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ
ของวิทยาลัย |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 85
% ปี 2549 = 70 %, ปี 2550 = 70 %, ปี 2551 = 75 %, ปี 2552 = 80 %, ปี 2553 = 85 %
|
เป้าหมายรวม 285 ครั้ง ปี 2549 = 50 ครั้ง, ปี 2550 = 50 ครั้ง, ปี 2551 = 60 ครั้ง, ปี 2552 = 60 ครั้ง, ปี 2553 = 65 ครั้ง
|
3. น้ำหนัก : |
3
|
2
|
4. อธิบาย : |
ห้องสมุดวิชาชีพ หมายถึง
ห้องสมุดที่มีองค์ความรู้ทางด้านวิชาชีพหลากหลาย เพื่อให้นักศึกษาค้นคว้าตามแผนกวิชา |
การประชาสัมพันธ์ หมายถึง การให้ข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ ของวิทยาลัย ให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร
และกิจกรรมต่าง ๆ
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานห้องสมุด
|
งานประชาสัมพันธ์
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
-
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
-
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายวิชาการ
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้าแผนก/สาขาวิชา/สาขางาน |
หัวหน้างานประชาสัมพันธ์
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 45. ร้อยละระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการด้านกีฬา |
KPI : 46. จำนวนนักกีฬาที่เป็นตัวแทนในการแข่งขันกีฬาระดับภาค |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 90
% ปี 2549 = 70 %, ปี 2550 = 75 %, ปี 2551 = 80 %, ปี 2552 = 85 %, ปี 2553 = 90 %
|
เป้าหมายรวม 15 คน ปี 2549 = 1
คน,
ปี 2550 = 2 คน,
ปี 2551 = 3
คน,
ปี 2552
= 4 คน, ปี 2553 = 5
คน
|
3. น้ำหนัก : |
0.5
|
1
|
4. อธิบาย : |
ระดับความพึงพอใจ หมายถึง จำนวนระดับที่วิทยาลัย ให้งานต่าง
ๆ
กำหนดขึ้นเพื่อวัดระดับความพึงพอใจทั้งหมดมี 5 ระดับ
|
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
แบบสอบถามและผู้กรอกข้อมูล
|
งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
ระดับความพึงพอใจของเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการไม่ต่ำกว่า 3.00
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
เน้นแบบสอบถามที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะผู้บริหาร
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักศึกษา |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 47. ร้อยละของจำนวนครู นักศึกษา ที่เข้าร่วมกิจกรรม |
KPI : 48. จำนวนหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์หน่วยงาน |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 80
% ปี 2549 = 60 %, ปี 2550 = 65 %, ปี 2551 = 70 %, ปี 2552 = 75 %, ปี 2553 = 80 %
|
เป้าหมายรวม 65 หน่วยงาน ปี 2549 = 10 หน่วยงาน,
ปี 2550 = 10 หน่วยงาน, ปี 2551 = 15 หน่วยงาน,
ปี 2552
= 15 หน่วยงาน, ปี 2553 = 15 หน่วยงาน
|
3. น้ำหนัก : |
1
|
1
|
4. อธิบาย : |
กิจกรรม
หมายถึง
กิจกรรมเสริมหลักสูตรพัฒนาผู้เรียน
ด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงานในวิชาชีพ บุคลิกภาพ
อนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม
วัฒนธรรม ประเพณี ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
|
หน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์หน่วยงาน
หมายถึง
หน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมกีฬา สร้างความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานด้วยกัน และวิทยาลัยฯ |
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักศึกษา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 49. ร้อยละของจำนวนครู
นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา |
KPI : 50. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้สถานที่ปฏิบัติศาสนากิจ |
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 80
% ปี 2549 = 60 %, ปี 2550 = 65 %, ปี 2551 = 70 %, ปี 2552 = 75 %, ปี 2553 = 80 %
|
เป้าหมายรวม ระดับ 5 ปี 2549 = ระดับ 4 , ปี 2550 = ระดับ 5, ปี 2551 = ระดับ 5 , ปี 2552 = ระดับ 5 , ปี 2553 = ระดับ 5
|
3. น้ำหนัก : |
2
|
0.5
|
4. อธิบาย : |
|
สถานที่หมายถึง สถานที่ที่สถานศึกษาได้กำหนดให้ใช้ในการปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนา
ของทุกศาสนา
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
งานอาคารสถานที่
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
|
-
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
|
-
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักศึกษา
|
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายส่งเสริมการศึกษา
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
หัวหน้างานอาคารสถานที่
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|
1. ตัวชี้วัด : |
KPI : 51. จำนวนครั้งในการจัดกิจกรรมส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น |
|
2. เป้าหมาย/หน่วยวัด : |
เป้าหมายรวม 35 ครั้ง ปี 2549 = 5
ครั้ง,
ปี 2550 = 6 ครั้ง, ปี 2551 = 7
ครั้ง,
ปี 2552
= 8 ครั้ง, ปี 2553 = 9
ครั้ง
|
|
3. น้ำหนัก : |
2
|
|
4. อธิบาย : |
|
|
5. สูตรการคำนวณ : |
|
|
6. แหล่งข้อมูล / วิธีการจัดเก็บข้อมูล : |
งานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
|
7. เงื่อนไขแห่งความสำเร็จ : |
|
|
8. ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวชี้วัด : |
|
|
9. ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด : ตำแหน่ง |
รองผู้อำนวยการวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการนักศึกษา
|
|
10. เบอร์ติดต่อ : |
|
|
ผู้จัดเก็บข้อมูล :
ชื่อ , ตำแหน่ง |
หัวหน้างานกิจกรรมนักเรียนนักศึกษา
|
|
เบอร์ติดต่อ |
|
|